Đường dẫn truy cập

TNS Obama giành được sự đề cử của đảng Dân chủ


Thượng nghị sĩ Barack Obama đã giành được chiến thắng trong cuộc chạy đua để được đảng Dân chủ đề cử ra tranh chức Tổng thống Mỹ. Ông Obama trở thành người Mỹ gốc Phi Châu đầu tiên của một đảng chính trị quan trọng ở Mỹ đạt được thành quả này.

Hôm nay, một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, bà Dana Perino cho biết Tổng thống Bush đã ngỏ lời chúc mừng ông Obama. Ngoại trưởng Condoleezza Rice, người Mỹ gốc Phi Châu nắm giữ chức vụ cao cấp nhất trong chính phủ hiện nay, cũng đã chúc mừng thượng nghị sĩ Obama.

Hôm qua, vị thượng nghị sĩ năm nay 46 tuổi, đại diện tiểu bang Illinois, đã vượt mức 2,118 phiếu đại biểu cần thiết để được đề cử, sau khi tranh thủ thêm sự hậu thuẫn của hai đại biểu đặc biệt và thắng ở tiểu bang Montana, nơi diễn ra một trong hai cuộc bầu cử sơ bộ chót. Đối thủ của ông là thượng nghị sĩ Hillary Clinton chiến thắng ở tiểu bang South Dakota.

Ông Obama đã lên tiếng ca ngợi bà Clinton và nói rằng bà là một nhà lãnh đạo đã tạo niềm hứng khởi cho hàng triệu người dân nước Mỹ.

Về phần mình, bà Clinton cũng ca ngợi ông Obama trong bài diễn văn đọc tại thành phố New York. Tuy nhiên, bà vẫn chưa tuyên bố rút khỏi cuộc đua.

Bà Clinton cho biết bà sẽ đưa ra quyết định sau khi hội ý với những người ủng hộ và các giới chức của đảng Dân chủ.

Những nguồn tin thân cận với bà Clinton cho hay: bà sẽ xem xét tới việc làm ứng viên phó Tổng thống trong liên danh của ông Obama nếu điều đó giúp cho đảng Dân chủ giành được thắng lợi trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc vào tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG