Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi Trung Quốc phóng thích tù nhân Thiên An Môn


Human Rights Watch kêu gọi Trung Quốc phóng thích tất cả các tù nhân vẫn còn bị giam giữ vì đã tham gia những cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Quảng trường Thiên An Môn năm 1989.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch có trụ sở tại New York đã đưa ra một tuyên bố ngày hôm qua, kêu gọi chính phủ Bắc Kinh tôn trọng lời cam kết của mình là cải thiện tình trạng nhân quyền tại Trung Quốc trước Thế Vận Hội Bắc Kinh năm 2008 bằng cách phóng thích khoảng 130 tù nhân can dự vào những cuộc biểu tình tại Quảng Trường Thiên An Môn.

Tuyên bố vừa kể cũng kêu gọi Trung Quốc bãi bỏ lời tuyên cáo năm 1989 gọi cuộc biểu tình của sinh viên và các thành phần dân chúng khác là cuộc nổi loạn phản cách mạng, và ngưng làm phiền, cũng như bỏ tù những người còn sống sót, và gia đình họ cùng các học giả đòi hỏi nhà nước chịu trách nhiệm về vụ đàn áp này.

Hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc không đưa ra ý kiến gì về số tù nhân hay có vụ phóng thích tù nhân nào trong tương lai hay không, mà chỉ nói rằng sự kiện xảy ra năm 1989 là vấn đề nội bộ của Trung Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG