Đường dẫn truy cập

TT Bush không muốn có chiến tranh với Iran


Cựu chỉ huy Bộ tư lệnh miền Trung của quân đội Hoa Kỳ cho biết ông tin rằng Tổng thống Bush không muốn có chiến tranh với Iran.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình CNN hôm nay, Đô đốc hồi hưu William Fallon nói rằng Hoa Kỳ cần phải có thái độ mạnh mẽ và kiên quyết trong việc giao tiếp với Iran, nhưng đồng thời cũng phải bày tỏ điều mà ông gọi là sự sẵn sàng và cởi mở đối với công cuộc đối thoại.

Tháng Ba vừa qua Đô đốc Fallon rời khỏi chức vụ lãnh đạo Bộ tư lệnh miền Trung, chỉ huy các lực lượng Mỹ ở Trung Đông, Đông Phi và Nam Á.

Trước khi ông từ chức, một cuộc phỏng vấn được lưu hành cho thấy rằng vị tướng hồi hưu này là một người chống đối chính sách của Tổng thống Bush đối với Iran.

Tuy nhiên, cả Đô đốc Fallon lẫn Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates đều phủ nhận cáo giác cho rằng vì sự chống đối này mà ông Fallon bị buộc phải rời khỏi bộ Tư lệnh Miền Trung.

Hôm nay, Đô đốc Falơn cho hay: ông cảm thấy khích lệ trước tình hình ở Iraq. Ông nói rằng các lực lượng liên minh cần tiếp tục cộng tác với người Iraq về vấn đề an ninh và triệt thoái binh sĩ dựa trên một thời biểu mà ông gọi là thích hợp với điều kiện ở tại chỗ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG