Đường dẫn truy cập

TNS Obama, Clinton dồn nỗ lực vào các cuộc bầu cử sơ bộ sau cùng


Cuộc tranh đua trong nội bộ để được Đảng Dân chủ đề cử làm ứng cử viên đại diện cho Đảng trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc, có dấu hiệu đang sắp sửa chấm dứt.

Hai ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, Thượng Nghị Sĩ Barack Obama và Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, đang tập trung nỗ lực vào 3 cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng, sẽ diễn ra trong vài ngày tới đây.

Hôm nay, các giới chức Đảng Dân Chủ sẽ triệu tập tại thủ đô Washington trong một nỗ lực nhằm giải quyết cuộc tranh chấp về các phiếu bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Florida và Michigan.

Trước đây, Đảng Dân Chủ không tính kết quả của các cuộc bầu cử sơ bộ tại hai bang này, vì Florida và Michigan đã bất chấp quy định của Đảng, cho tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng Giêng, thay vì vào cuối năm.

Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi và thủ lãnh khối đa số tại Thượng Viện, Thượng nghị sĩ Harry Reid, kêu gọi các siêu đại biểu chưa ngả về ứng cử viên nào, hãy công khai ủng hộ một trong hai ứng cử viên, một khi mùa bầu cử sơ bộ đã chấm dứt.

Thượng Nghị Sĩ Reid nói rằng đã đến lúc Đảng Dân chủ nên kết thúc các cuộc tranh chấp nội bộ.

Thượng Nghị Sĩ Barack Obama được coi là ứng cử viên dẫn đầu về số siêu đại biểu đã cam kết ủng hộ ông. Vào ngày Chủ Nhật, đảo Puerto Rico sẽ mở bầu cử sơ bộ, và vào ngày thứ Ba tuần tới đến lượt hai bang cuối cùng là Montana và South Dakota.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG