Đường dẫn truy cập

Bạo động nhắm vào người nước ngoài lan tới Cape Town


Cảnh sát Nam Phi cho hay tình trạng bạo động nhắm vào người nước ngoài đã lan ra tới thành phố Cape Town, những đám đông tấn công những người Zimbabwe và Somali, cướp bóc nhà ở và cửa tiệm của họ.

Tối thứ Năm, khoảng 500 người đã phải bỏ chạy khỏi một xóm ngụ cư để tránh các vụ tấn công.

Hôm nay, cảnh sát cũng báo cáo thêm nhiều vụ bạo động xảy ra ở các tỉnh Limpopo và Tây Bắc. Bạo động đã phát khởi tại vài vùng ở Johannesburg gần hai tuần trước và từ đó đã lan ra nơi khác.

Cho tới nay đã có 42 bị giết và ít nhất 16,000 người phải rời khỏi nơi ở. Tình trạng bạo động cũng khiến hàng ngàn di dân hồi hương.

Nước Mozambique láng giềng của Nam Phi cho hay đã có trên 10,000 người Mozambique trở về kể từ khi các vụ tấn công bắt đầu. Hôm thứ Năm, binh sĩ Nam Phi đã được điều động đến một số nơi ở Johannesburg trong nỗ lực tái lập trật tự.

Bà Sally de Beers, phát ngôn nhân cảnh sát nói rằng binh lính hậu thuẫn cho cảnh sát mở những cuộc khám xét vào sáng sớm tại Johannesburg, kết quả có 28 người bị bắt. Bà và các viên chức khác nhấn mạnh rằng quân đội chỉ hỗ trợ nhân viên công lực kiểm soát tình trạng bất ổn mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG