Đường dẫn truy cập

Clinton, Obama vận động trước các cuộc bầu cử sơ bộ ở Kentucky, Oregon


Các ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton và Barack Obama của đảng Dân chủ hôm Chủ nhật đã vận động ráo riết nhằm tranh thủ sự ủng hộ của cử tri trước vòng bầu cử sơ bộ của đảng tại hai bang Kentucky và Oregon.

Bà Clinton vận động tại bang Kentucky, là nơi bà đã dẫn đầu trong các cuộc thăm dò và được sự ủng hộ của 4 cựu Thống đốc bang. Bà đã dự một thánh lễ trong vùng Bowling Green trước khi đến một mít tinh tranh cử để cam kết là sẽ vực dậy nền kinh tế nước Mỹ.

Thượng nghị sĩ Obama vận động tranh cử tại bang Oregon là nơi ông được dự trù sẽ thắng cuộc bầu sơ bộ. Khoảng 75,000 người đã dự buổi mít tinh tại thành phố Portland, và tại đây ông Obama đã chỉ trích ứng viên đảng Cộng hòa John McCain là đang ra tranh cử cho nhiệm kỳ Tổng thống thứ 3 của ông Bush.

Ông Obama cũng chỉ trích Chính phủ của Tổng thống Bush về các chính sách kinh tế, năng lượng và chiến cuộc Iraq.

Bên phía đảng Cộng hòa, hôm qua đồng chủ tịch ban Tài chính cho ứng viên McCain là ông Thomas Loeffler đã từ chức do liên quan đến những người vận động hành lang.

Việc từ chức này diễn ra sau khi ông McCain áp dụng chính sách mới buộc tất cả các người tình nguyện giúp tranh cử phải liệt kê những quan hệ của họ với các người vận động hành lang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG