Đường dẫn truy cập

Ả Rập Saudi bác bỏ yêu cầu của Hoa Kỳ tăng sản lượng dầu hỏa


Ả Rập Saudi đã bác bỏ yêu cầu của Tổng thống Bush, muốn nước này tăng sản lượng dầu hỏa, mặc dù giá dầu đã tăng vọt tại Hoa Kỳ và trên khắp thế giới.

Tổng thống Bush đã đưa ra lời yêu cầu này trong một phiên họp với Quốc vương Abdullah tại trang trại của nhà vua Saudi ở thành phố Riyadh.

Chính phủ của Tổng thống Bush lập luận rằng nguồn cung cấp dầu hỏa không đáp ứng đủ nhu cầu đã đẩy giá dầu lên mức cao kỷ lục, nhưng chính phủ Saudi nói hiện mức cung và mức cầu đang ở thế quân bình.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Dầu hỏa Ả Rập Saudi, ông Ali al-Naimi nói, tuần trước nước ông đã tăng sản lượng lên 300,000 thùng mỗi ngày, nhưng biện pháp này chỉ nhằm bù đắp vào sản lượng dầu thấp hơn từ Venezuela và Mexico.

Ông Ali al-Naimi nói Ả Rập Saudi đã đầu tư 90 tỉ đôla trong 4 năm tới để tăng sản lượng dầu hỏa, và đang tăng gấp đôi khả năng của một xưởng lọc dầu ở bang Texas. Bộ trưởng Dầu hỏa Saudi tỏ thái độ mất kiên nhẫn, khi nói rằng nước ông còn phải làm gì thêm nữa để thỏa mãn những người đang chất vấn chính sách dầu hỏa của Ả Rập Saudi?


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG