Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc khởi sự chuyến viếng thăm Nhật Bản


Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đã tới Nhật Bản ngày hôm nay. Đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của một Chủ tịch Trung Quốc tới Nhật Bản trong vòng 10 năm nay.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã được tiếp đón nồng nhiệt bởi các giới chức Nhật và những người Hoa khi ông khởi sự chuyến viếng thăm hữu nghị Nhật Bản trong năm ngày.

Phát biểu trước chuyến du hành, ông Hồ Cẩm Đào nói rằng ông trông đợi sẽ có được một bầu không khí thân hữu trong chuyến viếng thăm của ông.

Hôm Chủ Nhật, ông Hồ Cẩm Đào đã nói với các nhà báo tại Bắc Kinh rằng ông hy vọng là chuyến viếng thăm Nhật Bản của ông sẽ đem lại quan hệ chặt chẽ hơn giữa hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc nói ông tin là hai nước đối tác thương mại quan trọng này có thể giaỉ quyết được vụ tranh chấp về quyền khoan tài nguyên thiên nhiên ở khu vực phía Đông biển Trung Quốc.

Ông Hồ Cẩm Đào và Thủ Tướng Yasuo Fukuda của Nhật Bản chắc sẽ thảo luận về những vấn đề khí hậu thay đổi, hợp tác kinh tế, và những vụ thực phẩm do Trung Quốc sản xuất bị nhiễm độc khiến nhiều người ở Nhật bị bệnh mới đây.

Theo dự trù, ông Hồ Cẩm Đào cũng sẽ hội kiến với Nhật hoàng Akihito và đọc một bài diễn văn trước các sinh viên Nhật.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG