Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc đến thăm Nhật Bản


Mở đầu chuyến đi thăm Nhật Bản, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đã ngỏ lời kêu gọi tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Ông Hồ Cẩm Đào đã đến Tokyo hôm thứ Ba để bắt đầu chuyến đi thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc đến Nhật Bản tính trong vòng 10 năm qua. Mở đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày này, ông Hồ Cẩm Đào bày tỏ hy vọng sẽ tăng cường sự tin tưởng, và mở ra một chương hợp tác mới giữa hai nước.

Mục tiêu của chuyến đi thăm này của nhà lãnh đạo Trung Quốc là để làm giảm bớt căng thẳng kéo dài trong quan hệ giữa hai nước liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có chuyện khai thác dầu khí tại vùng biển đang tranh chấp chủ quyền, những hành động của Nhật Bản trong thời kỳ xâm lược Trung Quốc, và các cuộc biểu tình chống Nhật Bản tại Trung Quốc.

Hàng trăm người biểu tình đã tuần hành trên đường phố ở trung tâm thủ đô Tokyo hôm thứ Ba, hô khẩu hiệu chống Trung Quốc.

Thủ tướng Yasuo Fukuda của Nhật Bản đã dùng cơm tối với ông Hồ Cẩm Đào. Các cuộc hội đàm chính thức diễn ra trong ngày hôm nay sẽ xoay quanh các đề tài khí hậu thay đổi, hợp tác kinh tế và chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG