Đường dẫn truy cập

Quân đội Hoa Kỳ có thể  chỉ huy lực lượng NATO ở miền nam Afghanistan


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng ông đang xem xét ý kiến để quân đội Hoa Kỳ nắm quyền chỉ huy các binh sĩ của liên minh NATO tại miền nam Afghanistan.

Hôm thứ sáu ông Gates nói rằng Hoa Kỳ cần xem xét lại việc sắp xếp lực lượng quân sự tại Afghanistan, xem có nên để hai bộ tư lệnh chiến trường tại một quốc gia hay không.

Ông Gates nói rằng Hoa Kỳ sẽ tham khảo ý kiến liên minh NATO trước khi quyết định nắm quyền chỉ huy ở miền Nam Afghanistan.

Các cuộc bạo động do phe Taleban gây ra ở miền Nam đã gia tăng mạnh kể từ khi quân đội của liên minh NATO nhận quyền chỉ huy tại đó năm 2006 từ tay quân đội Hoa Kỳ.

Nhật báo The New York Times số ra ngày hôm nay đưa tin rằng, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đang xem xét tới việc gởi thêm bảy ngàn binh sĩ đến Afghanistan vào năm tới.

Nhật báo vừa kể trích thuật lời một giới chức không nêu danh tánh nói rằng biện pháp này là để giải quyết tình trạng thiếu hụt quân số vì các thành viên khác trong liên minh NATO không đóng góp đủ số binh sĩ để phục vụ tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG