Đường dẫn truy cập

Mục sư Wright gọi các đả kích nhắm vào ông là 'không công bằng'


Cựu mục sư của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Barack Obama mô tả cuộc tranh luận xoay quanh một số bài thuyết giảng của ông như một cuộc tấn công vào nhà thờ của người da đen.

Lên tiếng tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia trong thủ đô Washington hôm thứ hai, mục sư Jeremiah Wright nói rằng các lời đả kích này là những cáo buộc không công bằng dựa trên những nhận định trích từ nội dung của bài thuyết giảng.

Ông Wright nói rằng những lời chỉ trích này là từ những người chỉ nghe các đoạn được lập đi lập lại trên truyền hình mà chưa bao giờ nghe trọn bài giảng của ông.

Trong các bài thuyết giảng trước đây, mục sư Wright quả quyết rằng các cuộc tấn công khủng bố ở Hoa Kỳ trong năm 2001 là sự trả đũa chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. Ông cũng chỉ trích chính phủ về các chính sách, và về quá khứ phân biệt chủng tộc của Hoa Kỳ.

Hôm thứ hai, ông Wright bác bỏ của những người nói rằng ông không yêu nước, và nói rằng ông đã phục vụ 6 năm trong quân đội Hoa Kỳ. Ông cũng nói rằng ông chỉ trích chính phủ Hoa Kỳ chứ không chỉ trích nhân dân Hoa Kỳ.

Thượng Nghị Sĩ Obama, đang tranh đua để được đảng Dân Chủ đề cử ra tranh chức tổng thống, tìm cách tránh những nhận định của ông Wright, và phản đối các quan điểm của ông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG