Đường dẫn truy cập

LHQ: Giá lương thực tăng vọt khiến 100 triệu người lâm cảnh đói kém


Cơ quan thực phẩm Liên hiệp quốc cho hay: giá lương thực tăng mạnh trên toàn cầu đang khiến cho hơn 100 triệu người rơi vào cảnh đói kém.

Bà Josette Sheeran, Giám đốc Chương trình Thực phẩm Thế giới, hôm nay kêu gọi thực hiện một hành động qui mô lớn, khẩn cấp, và dài hạn, tương tự như nỗ lực cứu trợ toàn cầu đã được xúc tiến sau thiên tai sóng thần Á châu năm 2004.

Bà nói rằng vụ khủng hoảng ngày càng nghiêm trọng này là vụ khủng hoảng tệ hại nhất kể từ ngày tổ chức của Liên hiệp quốc này được thành lập cách nay 45 năm.

Lời cảnh báo được đưa ra tại London trong lúc Thủ tướng Gordon Brown của Anh chuẩn bị chủ trì một hội nghị cấp cao qui tụ các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia lương thực.

Hồi đầu năm nay, nhà lãnh đạo Anh đã ra lệnh thực hiện một cuộc nghiên cứu về tác động của việc sản xuất nhiên liệu sinh học đối với môi trường và kinh tế.

Trong một thông cáo phổ biến hôm nay, ông Brown nói rằng ông sẽ vận động cho việc giảm thiểu các chỉ tiêu về nhiên liệu sinh học ở Âu Châu, nếu cuộc nghiên cứu của Anh cho thấy cần phải thay đổi chính sách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG