Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng đến Hoa Kỳ


Đám đông có mặt ở căn cứ Không Quân Andrews, bên ngoài thủ đô Washington đã reo hò khi chiếc máy bay của Ðức Giáo Hoàng Bênêđictô đáp xuống căn cứ này cách đây mấy tiếng đồng hồ; đánh dấu chuyến đi Mỹ đầu tiên kể từ khi vị giáo chủ của đạo Công Giáo lên ngôi.

Tổng Thống Bush cùng Ðệ nhất phu nhân Laura Bush và ái nữ Jenna đã chào đón Ðức Giáo Hoàng khi Ngài vừa bước ra khỏi máy bay và đi trên tấm thảm đỏ, hai bên có đội quân danh dự đứng dàn chào.

Ðức Giáo Hoàng Bênêđictô vẫy tay chào các vị hồng y và hàng giáo phẩm đứng gần đó.

Trong 6 ngày ghé thăm nước Mỹ, Ðức Giáo Hoàng sẽ cử hành thánh lễ ngoài trời tại Washington và New York. Ngài cũng phát biểu trước các trường đại học Công Giáo, gặp gỡ lãnh đạo các tôn giáo khác, và cầu nguyện tại địa điểm xảy ra vụ khủng bố 11 tháng 9.

Ông James Bennan, thành viên trong ban quản trị trường đại học Công Giáo ở Washington nói rằng chuyến đi của Ðức Giáo Hoàng sẽ mang lại cho nhân dân Mỹ một thông điệp tích cực về hy vọng và tình thương; là thông điệp quan trọng của Chúa Giê Su.

Một trong những hoạt động nổi bật khác là bài diễn văn trước trụ sở Liên Hiệp Quốc vào ngày thứ Sáu.

Trong thời gian lưu lại Hoa Kỳ, Ðức Giáo Hoàng sẽ kỷ niệm hai sự kiện cá nhân. Thứ Tư là sinh nhật thứ 81 của Ngài, và thứ Bảy là năm thứ 3 Ngài được bầu làm Giáo hoàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG