Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nam Phi: Không có khủng hoảng ở Zimbabwe


Tổng Thống Nam Phi Thabo Mbeki nói rằng: ông không tin là vụ bế tắc liên quan tới cuộc bầu cử Tổng Thống Zimbabwe tạo thành một cuộc khủng hoảng.

Ông Mbeki đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay tại thủ đô Harare của Zimbabwe sau khi dự cuộc hội đàm với Tổng Thống Robert Mugabe để bàn về tình trạng bế tắc chính trị của nước này.

Tổng Thống Nam Phi lại kêu gọi mọi người kiên nhẫn và đợi kết quả cuộc bầu cử được loan báo. Ủy ban bầu cử Zimbabwe chưa công bố kết quả chình thức của cuộc bầu cử Tổng Thống được tổ chức hai tuần lễ trước đây.

Ông Mbeki đã họp với Tổng Thống Zimbabwe trước khi diễn ra một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp ngày hôm nay của các nước trong Cộng đồng Phát triển Châu Phi sẽ diễn ra ở Zambia để thảo luận về cuộc khủng hoảng này.

Ông Mbeki được 14 quốc gia trong khối này chỉ định làm người đứng ra làm trung gian giữa ông Mugabe và các nhà lãnh đạo đối lập.

Đang đối lập chính của Zimbabwe, Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ, nói rằng nhà lãnh đạo của họ, ông Morgab Tsvangirai đã đánh bại ông Mugabe và sẽ không tham gia một cuộc bầu cử vòng nhì..

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG