Đường dẫn truy cập

Tình hình Iraq vẫn 'mong manh'


Tư lệnh hàng đầu của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng: có những tiến bộ đáng kể nhưng không đều trong cuộc chiến tranh Iraq, tuy nhiên tình hình vẫn còn rất mong manh.

Đại Tướng Petraeus nói với Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện tại thủ đô Washington ngày hôm nay rằng Hoa Kỳ nên rút bớt 30,000 binh sĩ tăng cường từ nay tới tháng Bảy nhưng sau đó sẽ chờ 45 ngày để thẩm định tình hình an ninh.

Ông không cho biết là khi nào sẽ lại rút thêm quân nữa. Tướng Petraeus và Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq Ryan Crocker điều trần trước các ủy ban quốc hội ngày hôm nay và ngày mai.

Cuộc điều trần của các ông bị gián đoạn một lúc ngày hôm nay vì những người biểu tình chống chiến tranh hô khẩu hiệu đòi rút quân về nước.

Ðại sứ Crocker thì nói rằng Iraq đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong các lãnh vực chính trị và kinh tế, những những tiến bộ đó còn rất mong manh và có thể bị đảo ngược.

Ông Crocker nói rằng: nói một cách nghiêm túc thì việc thay đổi chính sách can thiệp vào Iraq hiện nay của Hoa Kỳ sẽ đem tới thất bại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG