Đường dẫn truy cập

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ khen tinh thần hiếu học của sinh viên Afghanistan


Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Laura Bush vừa dự một cuộc hội thoại truyền hình với các giáo sư và sinh viên đại học của thủ đô Kabul, Afghanistan.

Bà Laura Bush đã ca ngợi tinh thần hiếu học của các sinh viên Afghanistan. Bà nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giáo dục bậc cao đối với đất nước Afghanistan.

Bà Laura Bush đã phát biểu như vậy từ thủ đô Bucharest của Romania hôm thứ năm vừa qua. Bà Laura Bush đã đi cùng Tổng Thống Bush đến Romania nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh của khối quân sự NATO.

Phu nhân tổng thống Hoa Kỳ nói rằng các sinh viên Afghanistan sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực thực thi luật pháp và phát triển dân chủ tại Afghanistan.

Bà Laura Bush nói rằng cách đây vài năm Afghanistan có chưa đến một triệu sinh viên đại học, còn nay nước này có đến 5 triệu sinh viên, trong đó có 2 triệu nữ sinh.

Bà Laura Bush cũng nhắc các sinh viên rằng trước đây Taliban đã từng đóng cửa trường đại học chính tại Kabul, và nay trường đại học Kabul là một trong 16 đại học của Afghanistan được Hoa Kỳ tài trợ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG