Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Hoa Kỳ bác bỏ việc gây áp lực đối với tân chính phủ Pakistan


Phó Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Negroponte bác bỏ các cáo buộc nói rằng chuyến đi thăm Pakistan của ông là nhằm đưa ra những chính sách đối với tân chính phủ Pakistan.

Lên tiếng tại thành phố Karachi của Pakistan hôm thứ năm, ông Negroponte nói rằng ông không có một chương trình làm việc nào bí mật và cũng không muốn can thiệp vào những dàn xếp chính trị của Pakistan.

Ông Negroponte và Trợ lý Bộ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Richard Boucher đã đến Pakistan hôm thứ ba, chỉ một khoảng thời gian ngắn trước khi Thủ tướng Yousuf Raza Gilani tuyên thệ nhậm chức.

Các nhật báo Pakistan nhận định rằng các đặc sứ Hoa Kỳ không nên đến thăm Pakistan trong khi các nhà lãnh đạo mới của nước này vẫn còn đang hoạch định các chính sách.

Ông Negroponte cũng bác bỏ tin của nhật báo Washington Post nói rằng các lực lượng Mỹ đã gia tăng các vụ oanh kích nhắm vào các mục tiêu của al Qaida trong các khu vực bộ tộc của Pakistan trong thời gian gần đây.

Ông nói rằng Washington chỉ hành động nhắm vào các phần tử tranh đấu bạo động trong khuôn khổ hợp tác với nhà cầm quyền Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG