Đường dẫn truy cập

Ông McCain: Rút quân sớm khỏi Iraq sẽ là 'thất bại khủng khiếp'


Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng Hòa tại Hoa Kỳ John McCain nhận định rằng việc rút quân sớm ra khỏi Iraq có thể sẽ là một 'thất bại khủng khiếp' cho các giá trị và các quyền lợi về an ninh của Hoa Kỳ.

Hôm thứ tư tại thành phố Los Angeles, nhà lập pháp kỳ cựu đại diện bang Arizona nói rằng, những người yêu cầu Hoa Kỳ rút ra khỏi Iraq để chiến đấu với mạng lưới khủng bố al Qaida một cách hiệu quả hơn ở nơi khác đang làm một điều mà ông gọi là một sai lầm nguy hiểm.

Ông McCain, người đang chờ để đảng Cộng Hòa để cử ra tranh cử Tổng thống nói rằng Iran sẽ xem việc triệt thoái quân đội sớm này như một thắng lợi.

Ông mô tả Iran như một nhà nước lớn nhất ủng hộ cho các thành phần khủng bố, và nói rằng quốc gia này sẽ thấy ảnh hưởng của họ ở Trung Đông gia tăng một cách đáng kể nếu Hoa Kỳ rút quân ra khỏi Iraq sớm.

Ông McCain cũng tạo cho ông một khoảng cách với chính quyền của Tổng Thống Bush với quyết tâm sẽ hành động hữu hiệu hơn trong việc đón nhận ý kiến cũng như tìm sự hậu thuận của các đồng minh của Hoa Kỳ trên khắp thế giới về những vấn đề khác nhau.

Ông McCain nói rằng là một cường quốc không có nghĩa là Hoa Kỳ có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, cũng không cho rằng mình có tất cả sự khôn ngoan và kiến thức cần thiết để thành công, mà cần phải lắng nghe các quan điểm và tôn trọng ý kiến các dồng minh dân chủ.

Ông McCain cũng nói ông tin rằng Hoa Kỳ nên đóng cửa nhà tù quân sự trên Vịnh Guantanamo của Cuba, nơi các nghi can khủng bố đang giam giữ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG