Đường dẫn truy cập

Giá gạo tăng gây khó khăn trong việc trợ cấp cho dân tỵ nạn Miến Điện


Các cơ quan cứu trợ nói giá gạo tăng cao trên thị trường thế giới đang gây khó khăn cho công tác cung cấp lương thực cho người tỵ nạn Miến Điện đã bị buộc phải chạy sang Thái Lan để trốn tránh chế độ cai trị quân sự tại Miến Điện, và hiện đang sống trong các trại tạm cư dọc theo biên giới hai nước.

Ông Jack Dunford, người cầm đầu Tổ hợp Biên Giới Thái Lan-Miến Điện, nói nhóm của ông đang phải đối phó với tình trạng thiếu hụt ngân sách, và đang chật vật xoay sở với số lương thực thiếu thốn hiện có.

Giá gạo đã tăng trong mấy tháng gần đây, cùng với giá cả các loại thực phẩm khác trên khắp thế giới, giữa lúc đồng đôla tiếp tục mất giá so với các chỉ tệ mạnh khác.

Tổ hợp này hiện đang cung cấp lương thực để giúp khoảng 130,000 người tỵ nạn cư ngụ tại 7 trại tạm cư dọc theo biên giới Thái-Miến.

Nhóm này nói một số nước cấp viện đã tỏ thái độ miễn cưỡng, không muốn tăng tài trợ để giúp người tỵ nạn trong các trại tạm cư, và kêu gọi hãy đề ra những bước hành động để người tỵ nạn phải tự xoay sở lấy nhiều hơn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG