Đường dẫn truy cập

TT Ai Cập không tham dự cuộc họp cấp cao của khối Ả Rập tại Syri


Ai Cập cho hay Tổng Thống Hosni Mubarak sẽ không tham gia cuộc họp cấp cao của khối Ả Rập sẽ được tổ chức tại thủ đô Damas của Syri trong tuần này.

Nói chuyện với Hãng Thông Tấn MENA, cơ quan ngôn luận của nhà nước Ai Cập, Bộ Trưởng Ngoại Giao Ahmed Aboul-Gheit nói rằng một Bộ Trưởng sẽ dẫn đầu phái đoàn Ai Cập, thay thế Tổng Thống Mubarak.

Cuộc họp thượng đỉnh kéo dài 2 ngày, khởi sự từ ngày thứ Bảy, thông thường vẫn có sự tham dự của các vị nguyên thủ quốc gia của các nước thành viên trong khối Ả Rập.

Quyết định của Ai Cập được đưa tiếp theo sau loan báo của Libăng hôm thứ Ba, rằng nước này sẽ tẩy chay cuộc họp cấp cao.

Một giới chức chính phủ Libăng nói rằng một trong những lý do chính đưa đến quyết định của họ là vì Quốc Hội Libăng vẫn chưa chọn được một tân Tổng Thống.

Hôm thứ Hai, Ả Rập Saudi loan báo Quốc Vương Abdullah sẽ không đến dự cuộc họp cấp cao, quyết định này phản ánh một sự chia rẽ giữa chính phủ Ả Rập Saudi ở Riyadh, với chính phủ Syri tại Damas, liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Libăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG