Đường dẫn truy cập

Trung Quốc gọi việc gây trở ngại lễ thắp đuốc Olympic là 'đáng hổ thẹn'


Trung Quốc đã chỉ trích những người hoạt động nhân quyền về việc gây trở ngại cho lễ thắp đuốc Olympic tại vận động trường Olympia cổ của Hy Lạp, ngày hôm qua, và nói rằng hành động của họ là 'đáng hổ thẹn'.

Lên tiếng trước các nhà báo ngày hôm nay tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Tần Cương, kêu gọi nhà chức trách tại các quốc gia trên lộ trình rước đuốc bảo đảm cho công cuộc rước đuốc Olympics được êm thắm.

Phát ngôn viên Tần Cương gọi những toan tính phá hoại tiến trình rước đuốc Olympics là 'không được ai ưa thích'. Báo chí nhà nước Trung Quốc không đả động tới những cuộc biểu tình phản đối ngày hôm qua, và gọi lễ thắp đuốc là một thành công.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho phát đi hình ảnh về lễ thắp đuốc ngày hôm qua tại vận động trường cổ Olympia, nhưng đã cắt đi những hình ảnh về người biểu tình tràn qua hàng rào an ninh và gây gián đoạn cho bài diễn văn của chủ tịch ủy ban tổ chức Olympic Trung Quốc.

Tại buổi lễ vừa kể, những người biểu tình đã giăng ra một băng vải mang các vòng tròn Olympic dưới hình thức những chiếc còng tay để phản đối những vi phạm nhân quyền tại Trung Quốc.

Sau khi đuốc Olympic rời khỏi địa điểm hành lễ, những người biểu tình ủng hộ Tây Tạng đã tìm cách ngăn chặn việc chuyển đuốc cho chặng rước kế tiếp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG