Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục dự án xây cất ở đông Jerusalem


Thủ Tướng Israel Ehud Olmert nói nước ông sẽ tiếp tục các dự án xây cất tại đông Jerusalem trong khu vực do Israel chiếm đóng, bất chấp những quan tâm của thế giới rằng làm như thế có thể phương hại đến tiến trình hòa bình Trung Đông.

Israel dự tính sẽ xây hàng trăm chung cư tại Har Homa, một khu vực của người Do Thái tại cổ thành Jerusalem, nơi mà người Palestine tuyên bố sẽ là thủ đô của một quốc gia Palestine tương lai.

Hôm thứ Hai, Thủ Tướng Olmert tuyên bố Israel sẽ không từ bỏ một khu xóm như Har Homa.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Israel Tzipi Livni và trưởng đoàn thương thuyết Palestine, ông Ahmed Qureia đã mở lại các cuộc hòa đàm hôm thứ Hai tại Jerusalem, bất chấp những bất đồng về dự án xây cất của Israel.

Đây là phiên họp công khai đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này, kể từ khi Israel khởi sự một chiến dịch quân sự chống các phần tử vũ trang tại Gaza hồi tháng trước.

Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas đã ra lệnh đình chỉ trong một thời gian ngắn cuộc hòa đàm này, để phản đối chiến dịch quân sự của Israel, một chiến dịch đã giết chết ít nhất 120 người Palestine, kể cả thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG