Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm gây tử vong cho một bé trai ở tỉnh Hà Nam


Cúm gia cầm đã gây tử vong cho một bé trai 11 tuổi ở tỉnh Hà Nam, nâng tổng số tử vong vì cúm gà ở Việt Nam lên tới 52 người.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Pháp trích lời ông Nguyễn Lập Quyết, Giám đốc Sở Thú Y Hà Nam, cho biết cậu bé ngã bệnh hồi đầu tháng 3 và được đưa vào bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội hôm 12 tháng 3 và qua đời 2 ngày sau đó.

Kết quả xét nghiệm cho thấy nạn nhân nhiễm vi rút H5N1. Ông Nguyễn Lập Quyết nói thêm rằng gia đình của nạn nhân có nuôi gà, và một số gà bị chết rải rác từ cuối tháng hai nhưng không rõ nguyên nhân. Gia đình đã mang những con gà còn khỏe để làm thịt và đến ngày 5 tháng 3 thì cậu bé ngã bệnh.

Hôm thứ Năm tuần trước, sau khi xảy ra cái chết của 4 nạn nhân cúm gà từ đầu năm đến nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã than phiền về việc dân chúng không khai báo khi có gia cầm chết.

Theo một chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được đăng tải trên trang nhà của Cục Thú Y, nguyên nhân chủ yếu của việc dịch cúm gia cầm xảy ra ở 13 tỉnh, thành phố và gây tử vong cho 4 người trong vài tháng qua là do lãnh đạo một số địa phương buông lỏng chỉ đạo, và người dân có tư tưởng chủ quan, lơ là, không khai báo khi có gia cầm chết, vẫn ăn thịt gia cầm bị bệnh hoặc vứt bừa bãi xác gia cầm làm dịch bệnh lây lan.

Ông Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu giới hữu trách thực hiện những biện pháp khẩn cấp để ngăn không cho dịch bệnh lây lan thêm nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG