Đường dẫn truy cập

Hội Nghị Hồi Giáo lên án tình hình ở dải Gaza


Các cuộc xung đột trong lãnh thổ Palestine là đề tài hàng đầu trong nghị trình thảo luận tại hội nghị cấp cao của Tổ Chức Hội Nghị Hồi Giáo khai mạc hôm thứ năm tại Senegal.

Các đại biểu chỉ trích gay gắt các vụ oanh kích của quân đội Israel vào dải Gaza.

Trong bài diễn văn đọc trước đại biểu của hội nghị, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon kêu gọi các quan chức Israel và Palestine có các biện pháp khẩn cấp để làm dịu bớt nỗi khổ của người Palestine.

Ông Ban Ki Moon cũng lên án các vụ tấn công bằng róckét của người Palestine vào lãnh thổ Israel và điều mà ông gọi là việc sử dụng võ lực quá mức và không cân xứng của Israel.

Đại Sứ Palestine tại Malaysia, ông Abdelaziz Aboughosh, nói rằng ông hài lòng rằng tổ chức này đang đặt trọng tâm thảo luận về tình hình tại Trung Đông.

Chủ Tịch Thượng Viện Malaysia, ông Abdul Hamid Pawanteh nói với các nhân vật đứng đầu nhà nước rằng Tổ Chức Hội Nghị Hồi giáo phải tỏ ra hiệu quả hơn trong việc cổ xúy cho hòa bình và an ninh.

Các đại biểu dự hội nghị cấp cao hai ngày tại thủ đô Dakar của Senegal cũng thảo luận về việc giảm nghèo và các vấn đề an ninh tại các nước Hồi giáo và các nhận thức tiêu cực về Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG