Đường dẫn truy cập

Năm binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong một ngày đầy bạo động ở Iraq


Một quả bom đã phát nổ ở Sulaimaniya, thủ phủ của một tỉnh cùng tên ở phía Bắc Iraq. 30 người bị thương trong vụ nổ, xảy ra trong một ngày đầy bạo động trên khắp Iraq.

Tỉnh trưởng tỉnh Sulaymaniya, ông Dana Ahmed Majid, nói một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ chiếc xe gài đầy bom của y bên ngoài một khách sạn lớn nơi các giới chức chính phủ Iraq vẫn thường lui tới, giết chết ít nhất 1 người.

Các cuộc tấn công như thế này rất hiếm hoi tại khu vực của người Kurd nằm ở phía Bắc Iraq, bởi vì đây là một khu vực tương đối ổn định.

Nhiều giờ trước đó tại thủ đô Baghdad, quân đội Hoa Kỳ loan báo 5 binh sĩ Mỹ đi tuần tra đã bị giết chết trong các điều kiện mà người ta tin là một cuộc đánh bom tự sát. Các giới chức liên minh cho hay trong vụ này 3 binh sĩ Mỹ khác và 1 người thông dịch Iraq bị thương.

Tại Muqdadiya ở đông bắc Baghdad, 2 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương sau khi một kẻ đánh bom tự sát cho kích nổ chiếc áo vét cài thuốc nổ y đang mang trên người.

Trong một vụ bạo động khác, một phụ nữ đánh bom tự sát kích nổ bom mang trên người, bên ngoài tư gia của một thủ lãnh bộ tộc ở tỉnh Diyala, giết chết Sheikh Ghadban al-Karkhi và 3 người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG