Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm tái phát tại Hà Nội


Cúm gia cầm xuất hiện trở lại tại Hà Nội. Giới hữu trách Việt Nam cho biết sau hơn một năm bị đẩy lui, và trong lúc giới chăn nuôi gia cầm cũng đã bắt đầu giảm bớt chú ý đến công tác phòng chống, thì mới đây cúm gia cầm lại tái phát ở Hà Nội.

Bản tin của báo Nhân Dân nói rằng một ổ dịch đã được phát hiện tại Huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ổ dịch đã làm chết hơn 2,000 gia cầm chưa được chủng ngừa, gồm gà, vịt và vịt xiêm, còn gọi là ngan, kể từ đầu tuần cho đến nay. Xét nghiệm cho thấy đàn gia cầm này bị nhiễm chủng virút H5N1. Chi Cục Thú Y Hà Nội đã tiến hành giết bỏ toàn bộ số gia cầm còn lại tại ổ dịch này.

Bản tin của hãng thông tấn AP nói rằng các quan chức Bộ Nông Nghiệp Việt Nam mới đây đã yêu cầu các tỉnh thành tăng cường nỗ lực phòng chống, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh cúm gia cầm lan rộng trên cả nước.

Một quan chức của Bộ Nông Nghiệp nói với hãng AP rằng hiện nay giới chăn nuôi gia cầm đã bắt đầu lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh nên cơ quan của ông phải lên tiếng cảnh báo bởi vì dòng virút cúm gia cầm này thường phát tác mạnh trong thời tiết lạnh như hiện nay.

Quan chức này cho biết trên cả nước có 9 tỉnh thành báo cáo phát hiện dịch bệnh trong vài tuần lễ qua.

Theo số liệu của Bộ Nông Nghiệp thì tại Việt Nam đã có khoảng 30 ngàn gia cầm chết vì nhiễm virút hoặc bị giết bỏ để ngăn chặn lây lan trong vài tháng qua khi dịch bệnh xuất hiện trở lại tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG