Đường dẫn truy cập

McCain thắng ở Vermont và Ohio, Obama thắng Vermont


Thượng nghị sĩ John McCain đã thắng trong cuộc tranh đua của đảng Cộng hòa hôm thứ ba tại bang Ohio và Vermont trong khi Thượng nghị sĩ Barack Obama giành được thắng lợi thứ 12 liên tiếp trong cuộc tranh đua của đảng Dân chủ tại Vermont.

Các phương tiện truyền thông đại chúng của Hoa Kỳ nói rằng cuộc tranh đua hết sức quan trọng của đảng Dân chủ tại bang Ohio giữa Thượng nghị sĩ Obama và Cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton vì quá sít sao nên chưa biết được ai là người giành được thắng lợi.

Chiến thắng của ông McCain tại 2 bang Ohio và Vermont đã đưa nhà lập pháp kỳ cựu này của bang Arizona gần hơn tới chỗ được đảng Cộng hòa chọn làm ứng cử viên ra tranh chức tổng thống.

Bang Ohio và Texas là những bang then chốt trong cuộc tranh đua hôm thứ ba vì 2 bang này có nhiều đại biểu hơn bang Vermont và một bang nhỏ khác ở đông bắc Hoa Kỳ là Rhode Island.

Ông McCain vẫn duy trì được một khoảng dẫn đầu xa đối với cựu thống đốc bang Arkasas Mike Huckabee.

Trong khi đó, bà Clinton bị thua ông Obama đôi chút về số đại biểu cần thiết đề được đảng Dân chủ chọn làm ứng cử viên tổng thống.

Bà Clinton hy vọng sẽ chận đứng được đà thắng lợi liên tiếp của ông Obama. Các cuộc thăm dò cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Obama tại bang Rhode Island.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG