Đường dẫn truy cập

Ðảng của ông Sharif ủng hộ đảng của bà Bhutto


Đảng của cựu thủ tướng Nawaz Sharif của Pakistan tuyên bố họ sẽ ủng hộ cho đảng của cựu thủ tướng đã bị ám sát Benazir Bhutto, tuy nhiên họ không tham gia nội các của tân chính phủ Pakistan.

Ông Chauldhry Nisar Ali Khan, một nhà lãnh đạo thuộc đảng Liên Đoàn Hồi giáo Pakistan của ông Sharif, gọi tắt là PML - N, nói rằng các thành viên của đảng phản đối việc tuyên thệ nhậm chức dưới chính quyền của Tổng Thống Pervez Musharraf.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ ba trong thủ đô Islamabad của Pakistan, ông Khan nói rằng đảng PML-N sẽ tiếp tục ủng hộ vô điều kiển đảng Nhân Dân Pakistan của bà Bhutto trong 6 tháng tới đây nhằm giải quyết các vấn đề trong nước.

Các nhà lãnh đạo của đảng PML-N cũng lập lại yêu cầu bộ máy tư pháp được hoạt động tự do và yêu cầu Tổng Thống Musharraf từ chức.

Tuần trước, chồng của bà Bhutto, ông Asif Ali Zardari và cựu Thủ Tướng Sharif đã thỏa thuận thành lập một chính phủ hòa hợp, sau khi hai đảng của họ giành được thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 18 tháng 2.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG