Đường dẫn truy cập

Các đảng đối lập kêu gọi ông Musharraf triệu tập phiên họp quốc hội mới


Các nhà lập pháp của các chính đảng đối lập tại Pakistan đã nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi họ giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tuần trước. Họ đã yêu cầu Tổng Thống Pervez Musharraf sớm triệu tập phiên họp quốc hội mới, tức là một bước chính để đi đến thành lập tân chính phủ.

Ông Asif Ali Zardari, chồng của cựu thủ tướng bị ám bị ám sát Benazir Bhutto, cùng với cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif hôm nay đã đưa ra đề nghị này trong lúc 171 nhà lập pháp vừa thắng cử nhóm họp tại Islamabad.

Ông Zardari, đồng chủ tịch Đảng Nhân Nhân Dân Pakistan, đã lập lại lời của bà Bhutto rằng các đảng đối lập cần phải kết hợp với nhau để khôi phục dân chủ và chấm dứt chế độ quân nhân cầm quyền tại đất nước này.

Ông Sharif, thủ lãnh của Đảng Liên Đoàn Hồi Giáo Pakistan, nói rằng các chính đảng đối lập muốn phiên họp quốc hội mới phải được triệu tập ngay, chứ không thể để chậm trễ thêm nữa.

Đảng Nhân Dân Pakistan và Đảng Liên Đoàn Hồi Giáo Pakistan cùng với một đảng nhỏ hơn đang thảo luận việc thành lập một liên minh vốn có thể bãi bỏ chức vụ tổng thống của ông Musharraf, khi quốc hội mới được triệu tập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG