Đường dẫn truy cập

Thương thuyết Kenya tạm hoãn


Cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã tạm ngưng những cuộc thương thuyết nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị giữa chính phủ và các nhà lãnh đạo đối lập tại Kenya sau cuộc bầu cử.

Hôm thứ Ba, ông Annan, người đã đứng ra làm trung gian hòa giải cho các cuộc thương thuyết giữa đôi bên, nói rằng ông sẽ hội đàm với Tổng Thống Kenya Mwai Kibaki và nhà lãnh đạo đối lập Raila Odinga để quyết định về phương cách tiến hành những cuộc thảo luận về một thỏa thuận phân chia quyền lực.

Ông Musalia Mudavadi, một giới chức của phe đối lập nói rằng phe của ông đã đưa ra những lý do có thực chất trong các cuộc thương thuyết này, và ông chỉ trích chính phủ là đã không làm như vậy.

Tuy nhiên, một nhà thương thuyết của chính phủ, ông Motula Kilonzo, nói rằng đôi bên đều có những lập trường vững chắc. Và cũng theo lời giới chức này thì phía chính phủ cảm thấy bị nhiều áp lực trong các cuộc đàm phán này.

Trước đó, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã chỉ trích các nhà lãnh đạo Kenya về sự thất bại trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Bà Rice nói rằng không có lý do nào để biện minh cho sự chậm trễ thêm nửa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG