Đường dẫn truy cập

Serbia tuyên bố sẽ tiếp tục quản lý nhiều phần đất ở Kosovo


Thủ Tướng Vojislav Kostunica của Serbia nói rằng Serbia sẽ tiếp tục quản lý nhiều phần đất thuộc tỉnh Kosovo, nơi mà còn nhiều công dân vẫn muốn thuộc về Serbia.

Thủ Tướng Kostunica nói rằng Serbia sẽ bằng mọi cách thực thi quyền lực tại những nơi mà ông gọi là có những công dân trung thành với Serbia tại Kosovo, mà ông nêu tên cụ thể là những người thuộc sắc tộc Serbia và những người không phải gốc Albany.

Thủ Tướng Kostunica còn nói rằng nước ông sẽ không bình thường hóa quan hệ với nước nào công nhận độc lập của Kosovo cho đến khi công nhận đó được rút lại.

Trong khi đó tại Washington, phát ngôn viên Tom Casey của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng Kosovo sẽ không bao giờ trở thành một phần của Serbia nữa. Ông nói miễn là điều này được công nhận rõ ràng, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục làm việc với Serbia và Nga về vấn đề Kosovo.

Và cảnh sát Kosovo cho biết họ đã sử dụng hơi cay và nhờ sự trợ lực của các binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Minh Bắc Đại Tây Dương, để giải tán một cuộc biểu tình diễn ra gần biên giới giữa Kosovo và Serbia.

Khoảng 150 người đã xuống đường biểu tình phản đối việc Kosovo tuyên bố độc lập tách ra khỏi Serbia hôm 17 tháng 2.

Tin cho hay khoảng 10 cảnh sát bị thương vì người sắc tộc Serbia ném đá và chai vào họ.

Tại Mitrovica, một vùng đông đảo người Serbia ở Kosovo, trên một ngàn người đã biểu tình phản đối việc tuyên bố độc lập này sang ngày thứ bảy. Họ đốt cờ của Châu Âu và hình của Tổng Thống Serbia Boris Tadic, người được xem là thân Tây phương.

Cư dân ở Kosovo phần lớn là người sắc tộc Albany. Tuy nhiên, Serbia xem Kosovo như cái nôi của chính thống giáo của Serbia và không thừa nhận qui chế độc lập của lãnh thổ này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG