Đường dẫn truy cập

Tổng thống Serbia kêu gọi chấm dứt bạo động


Tổng Thống Serbia Boris Tadic kêu gọi hãy chấm dứt bạo động, sau khi những người nổi loạn chống đối việc Kosovo tuyên bố độc lập tấn công đại sứ quán Hoa Kỳ và sứ quán các nước khác hôm thứ Năm.

Hôm thứ Sáu, Tổng Thống Tadic kêu gọi Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Serbia mở một phiên họp khẩn, ông tuyên bố không có lý do nào có thể biện minh cho những cuộc bạo động như đã diễn ra.

Cảnh sát Serbia đã câu lưu khoảng 200 người liên quan tới các cuộc bạo động đã làm thiệt mạng một người, và gây thương tích cho ít nhất 130 người.

Washington hạ lệnh cho tất cả các nhân viên không thiết yếu của sứ quán Hoa Kỳ và thân nhân của họ phải rời khỏi Serbia.

Trước đó, Thủ Tướng Serbia Vojislav Kostunica, đã bày tỏ sự hối tiếc của ông về các cuộc tấn công. Ông Kostunica khuyến cáo những hành vi đó có thể phương hại đến các nỗ lực của Serbia nhằm duy trì quyền kiểm soát tỉnh Kosovo.

Ngày hôm trước, Hoa Kỳ chính thức phản đối chính phủ Serbia về tình trạng an ninh mà Washington cho là không đủ nghiêm ngặt tại đại sứ quán Hoa Kỳ, sau khi những người biểu tình, phẫn nộ về lập trường của Washington ủng hộ tuyên bố độc lập của Kosovo, tấn công đại sứ quán Mỹ và phóng hỏa đốt một phần của tòa nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG