Đường dẫn truy cập

Iraq mở chiến dịch để ngăn các vụ đánh bom bởi người bệnh tâm thần


Bộ nội vụ Iraq cho biết đã hạ lệnh cho cảnh sát bắt giữ những người ăn xin, những người vô gia cư và những người tàn phế vì bệnh tâm thần trên đường phố Baghdad để ngăn ngừa quân nổi dậy khai thác họ để làm những kẻ đánh bom tự sát khờ dại.

Một phát ngôn viên bộ nội vụ Iraq cho hay hôm thứ ba nhà chức trách đã phát động chiến dịch truy quét trên toàn quốc trong khuôn khổ cuộc chiến chống al-Qaida trong hàng ngũ những thành phần tranh đấu bạo động tại Iraq.

Ông cho biết cảnh sát dự tính đưa những người bị câu lưu sang các trung tâm tạm cư chuyên về an sinh xã hội và các bệnh viện nào có thể chăm sóc cho họ.

Các giới chức Hoa Kỳ và Iraq đã tố cáo al-Qaida sử dụng hai phụ nữ bị bệnh tâm thần để họ mang thuốc nổ và kích nổ trong một vụ tấn công tại Baghdad khiến gần 100 nạn nhân thiệt mạng vào thượng tuần tháng này.

Trong các vụ bạo động hôm thứ tư, một tên đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 7 người và gây thương tích cho 15 người trong một khu chợ tại thị trấn Muqdadiya ở mạn bắc Baghdad.

Quân đội Hoa Kỳ cũng cho hay một vụ tấn công bằng trọng pháo vào một căn cứ ở phía bắc thủ đô tại Iraq hôm thứ ba đã làm 3 trẻ em thiệt mạng và gây thương tích cho 7 em nữa đang chơi đùa gần đấy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG