Đường dẫn truy cập

Hai giới chức hạt nhân Pakistan bị bắt cóc ở vùng Tây Bắc


Cảnh sát Pakistan cho hay: hai viên chức ngành năng lượng hạt nhân đã bị bắt cóc tại vùng Tây Bắc gần biên giới Afghanistan.

Nhà chức trách nói rằng, hai chuyên viên kỹ thuật này đang thực hiện cuộc khảo sát địa chất thường lệ tại quận Dira Isamil Khan ở vùng Tây Bắc vào ngày hôm qua thì bị bắt cóc cùng với người lái xe của họ.

Cảnh sát nói rằng hiện chưa được rõ những kẻ bắt cóc là các phần tử tranh đấu hay là thành viên của một băng đảng tội phạm.

Lực lượng an ninh Pakistan đang tìm kiếm Đại sứ của nước họ tại Afghanistan, ông Tariq Azizuddin, người bị mất tích ngày hôm qua khi lái xe qua quận Khyber thuộc khu vực người bộ tộc của Pakistan để tới thủ đô Kabul của Afghanistan.

Nhà chức trách cho biết ông Azizuddin biến mất trong một khu vực đã có nhiều nhân viên Hội Chữ Thập Đỏ Pakistan bị mất tích hồi đầu tháng này.

Hãng tin Pháp cho hay, nhà chức trách đã đóng con lộ chính đi qua khu vực mà trước đây đã xảy ra cuộc giao tranh giữa các phần tử tranh đấu và lực lượng an ninh Pakistan này. Nhà chức trách cho biết họ e rằng ông Azizuddin đã bị bắt cóc.

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai nói ông hy vọng là ông Azizuddin được an toàn và sớm được trả tự do.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG