Đường dẫn truy cập

Fidel Castro tố cáo thượng nghị sĩ McCain 'nói dối'


Chủ tịch Fidel Castro của Cuba tố cáo rằng: thượng nghị sĩ John McCain -- người dẫn đầu trong cuộc chạy đua để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng viên Tổng thống Mỹ, đã nói dối khi tuyên bố rằng điệp viên Cuba giúp chính quyền Cộng Sản Việt Nam tra tấn tù binh Mỹ.

Theo tin hôm thứ hai của các hãng thông tấn AP và Reuters, thượng nghị sĩ McCain nói với những người trong cộng đồng người Mỹ gốc Cuba ở Miami, Florida hồi cuối tháng trước rằng: trong khi ông bị giam ở Hà Nội, một điệp viên Cuba đã đến chỉ bày 'một số kỹ thuật thẩm vấn' cho phía Việt Nam.

Ông McCain nói thêm rằng tuy các điệp viên Cuba không nằm trong số những người tra tấn ông, nhưng họ đã dính líu tới việc tra tấn các tù binh Mỹ khác.

Trong một bài viết đăng trên tờ Granma của đảng Cộng Sản Cuba, nhà lãnh đạo già yếu này nói rằng tuyên bố vừa kể của ông McCain là một sự bịa đặt kỳ quặc.

Ông Castro viết rằng: "Ông McCain, tôi xin nhắc ông là những điều răn trong tôn giáo ông cấm ông không được nói dối."

Ông Castro nói thêm với ông McCain rằng 'những năm ở tù và những thương tích ông phải chịu đựng vì những vụ tấn công vào Hà Nội không phải là cái cớ để ông không tuân hành nghĩa vụ đạo đức là tôn trọng sự thật'.

Ông McCain, nguyên là phi công của hải quân Mỹ, đã bị bắn rơi ở Hà Nội năm 1967 và bị bắt làm tù binh trong 5 năm.

Hôm thứ hai, ông McCain đã có phản ứng khá kịch liệt khi được hỏi về những lời chỉ trích của ông Castro.

Vị thượng nghị sĩ đại diện tiểu bang Arizona này cho biết ông không thể tự hạ mình để trả lời những tuyên bố của ông Castro - một người mà ông gọi là một trong những nhà độc tài tàn bạo nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG