Đường dẫn truy cập

LHQ: 12,000 thường dân bỏ chạy sang Chad từ Darfur


Cơ quan tị nạn LHQ cho biết có ít nhất 12,000 người trong khu vực Darfur của Sudan đã chạy sang nước Chad láng giềng sau khi máy bay của Sudan không kích vùng Tây Darfur.

Hôm qua, nữ phát ngôn viên của Cao ủy tị nạn LHQ, bà Helene Caux, cho biết người tị nạn đã băng ngang biên giới sau khi quân đội Sudan tấn công 3 thị trấn trong ngày thứ Sáu và thứ bảy.

Cơ quan này cho biết đã gửi một phái đoàn tới để điều tra. Lãnh tụ của nhóm phiến quân kiểm soát khu vực bị tấn công nói với Thông tấn xã Reuters hôm qua rằng các nhân viên giữ gìn hòa bình của Liên hiệp Châu Phi có thể điều tra các vụ tấn công của chính phủ Sudan vào các thị trấn nhưng cảnh báo là toán điều tra không nên lưu lại khu vực này.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã cực lực lên án các vụ tấn công và yêu cầu tất cả các phe tại Darfur hãy tự chế, không nên tấn công các thường dân.

Một thông cáo của chính phủ Sudan đưa ra hôm qua nói rằng những lời tuyên bố của ông Tổng thư ký Ban Ki-moon và các giới chức khác trong LHQ có tính cách nước đôi và nói rằng quân đội Sudan chỉ bảo vệ chủ quyền của mình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG