Đường dẫn truy cập

Bom tự sát tại một cuộc vận động bầu cử ở Pakistan giết chết 20 người


Một vụ nổ bom tự sát tại một cuộc vận động bầu cử ở vùng tây bắc Pakistan đã giết chết ít nhất 20 người và gây thương tích cho hơn 25 người.

Bộ trưởng Nội vụ Hamid Nawaz cho hay: kẻ nổ bom tự sát đã tấn công một cuộc tụ họp của Đảng Quốc gia Awami tại thị trấn Charsadda trong tỉnh Biên giới Tây Bắc ngày hôm nay. Đây là đảng có chủ trương thế tục của những người thuộc sắc tộc Pashtun.

Ông Nawaz nói thêm rằng quả bom nổ gần khán đài trong lúc ông Afrasiab Khattak, một nhân vật lãnh đạo của Đảng Quốc gia Awami, đang diễn thuyết. Sau đó, ông Khattak cho một đài truyền hình Pakistan biết rằng ông được thoát hiểm.

Một vụ nổ bom tự sát nhắm vào cựu Bộ trưởng Nội vụ Aftab Sherpao tại một đền thờ ở thị trấn Charsadda hồi tháng 12 đã giết chết hơn 50 người.

Trong khi đó, Đảng Nhân dân Pakistan của cố Thủ tướng Benazhir Bhutto đang tụ họp tại một thị trấn nhỏ ở miền đông nam để chuẩn bị tổ chức cuộc mít tinh đầu tiên kể từ khi bà Bhutto bị ám sát hồi tháng 12.

Hơn 2,000 cảnh sát đã được phái tới thị trấn Thanna, nơi mà chồng bà Bhutto, ông Asif Ali Zardari, sẽ đọc diễn văn trước những người ủng hộ đảng Nhân dân Pakistan.

Bà Bhutto đã bị sát hại ở thành phố Rawanpindi trong lúc rời khỏi một cuộc mít ting vận động bầu cử. Vụ ám sát này làm bùng ra những vụ rối loạn kéo dài nhiều tuần lễ và khiến giới hữu trách phải hoãn lại cuộc bầu cử quốc hội cho tới ngày 18 tháng 2.

Kết quả cuộc điều tra độc lập do cơ quan Scotland Yard của Anh thực hiện và công bố ngày hôm qua cho thấy bà Bhutto chết vì vết thương gây ra bởi sức mạnh của một vụ nổ bom tự sát, chứ không phải vì một viên đạn của một kẻ ám sát.

Đảng Nhân dân Pakistan bác bỏ kết quả vừa kể và yêu cầu Liên hiệp quốc tiến hành cuộc điều tra về những kẻ đã thực hiện, bảo trợ và tổ chức vụ ám sát này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG