Đường dẫn truy cập

Châu Âu hoan nghênh ông Tadic tái đắc cử Tổng thống Serbia


Châu Âu hoan nghênh việc Tổng thống Serbia Boris Tadic, một người thân Tây phương được tái đắc cử, coi đó là dấu hiệu Serbia có tương lai ở Âu Châu.

Tổng thống Serrbia Boris Tadic đã thắng khít khao trước đối thủ có chủ trương dân tộc cực đoan, ông Nikolic, trong cuộc bầu cử vòng nhì với 51% phiếu so với ông Nikolic - được 48%.

Ông Marko Blagojevic thuộc Trung tâm Bầu cử tự do tại Belgrade cho biết số cử tri đi bỏ phiếu nhiều hơn trông đợi. Ông cho biết 68 % cử tri đã đi bầu, lên tới 4 triệu 500 ngàn người.

Các nhà lãnh đạo Châu Âu gọi thắng lợi của ông Tadic là thắng lợi của dân chủ và của các giá trị Âu Châu.

Chủ tịch ủy hội Âu Châu Jose Manuel Barroso tuyên bố ông muốn gia tốc các tiến bộ của Serbia trong việc gia nhập khối Liên hiệp Châu Âu. Slovenia hiện đang giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Âu Châu, cũng hoan nghênh thắng lợi của ông Tadic.

Ông Tadic đã nói với những người ủng hộ ông rằng Serbia đã chứng tỏ cho thế giới thấy họ là một nước dân chủ.

Ông Nikolic, một ứng cử viên thân Nga cam kết sẽ lãnh đạo một đảng đối lập mạnh mẽ. Ông Tadic đã hành động để tạo ra những liên hệ gần gũi hơn giữa Belgrade và Liên hiệp Âu Châu, và ông cam kết sẽ bảo đảm để Serbia ứng cử làm thành viên của Tổ chức này trong nhiệm kỳ mới dài 5 năm của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG