Đường dẫn truy cập

Obama được dự doán sẽ thắng ở bang South Carolina


Các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ dự đoán là Thượng nghị sĩ Barack Obama đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang South Carolina, thuộc miền đông nam Hoa Kỳ.

Theo các cuộc thăm dò ý kiến những cử tri vừa bỏ phiếu xong hôm thứ bảy thì cuộc đua để giành vị trí thứ nhì giữa Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và cựu thượng nghị sĩ John Edwards quá sít sao nên chưa xác định được ai là người giành được thắng lợi, mặc dầu các cuộc thăm dò ý kiến trước đó cho thấy bà Clinton đang dẫn đầu.

Các nhà phân tích nói rằng Thượng nghị sĩ Obama cần phải giành được thắng lợi hôm nay để lấy lại đà tiến sau 2 lần bị thất bại liên tiếp tại bang New Hampshire và Nevada.

Trong các cuộc thăm dò ý kiến dân chúng mới đây, ông Obama, một người Mỹ gốc Châu Phi, dẫn đầu xa trong số những cử tri da đen tại bang South Carolina nhưng bị thua cả hai đối thủ quan trọng của ông trong số những cử tri da trắng.

Số cử tri da đen chiếm vào khoảng một nửa những đảng viên Dân chủ có quyền bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang South Carolina, và người ta tin rằng một số cử tri kỷ lục sẽ đi bỏ phiếu lần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG