Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên tổng thống mở rộng vận động bầu cử đến 22 tiểu bang


Những người hy vọng được đảng Dân chủ đề cử làm ứng viên Tổng thống Mỹ hôm nay đã nới rộng cuộc vận động đến 22 tiểu bang sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ vào ngày 5 tháng 2, thường được gọi là 'Super Tuesday'.

Thượng nghị sĩ Barack Obama của tiểu bang Illinois đang có mặt ở tiểu bang Georgia sau khi đã đánh bại thượng nghị sĩ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang South Carolina ngày hôm qua.

Bà Clinton đang đi vận động ở tiểu bang Tennessee.

Trong khi đó, các ứng viên phe Cộng hòa đã bắt đầu 2 ngày vận động ở tiểu bang Florida trước khi cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra ở đây vào thứ ba.

Cuộc đầu phiếu ở Florida được xem là rất quan trọng vì người thắng sẽ giành được toàn bộ 57 đại biểu đảng tham dự đại hội toàn quốc để chọn ứng viên cho cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11.

Tại South Carolina, ông Obama đã chiếm được 55% phiếu trong khi bà Clinton được 27% và cựu thượng nghị sĩ John Edwards về hạng ba với 18%.

Trước đây, ông Abama bị thua bà Clinton hai lần liên tiếp ở New Hampshire và Nevada sau khi giành được hạng nhất trong cuộc họp bầu ở tiểu bang Iowa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG