Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác bỏ kêu gọi gia tăng áp lực đối với Miến Điện


Trung Quốc đã bác bỏ những yêu cầu đòi họ gia tăng áp lực đối với nước Miến Điện đồng minh.

Phát ngôn viên Khương Du của Bộ ngoại giao Trung Quốc tuyên bố trong cuộc họp báo ngày hôm nay rằng Bắc kinh không tin là các biện pháp chế tài và việc gây áp lực đối với Miến Điện sẽ hữu ích cho việc giải quyết các vấn đề hiện nay.

Bà Khương Du phát biểu như thế sau cuộc họp trong ngày hôm qua giữa quốc vụ khanh Đường Gia Toàn của Trung Quốc và thứ trưởng ngoại giao U Muang Myint của Miến Điện, là người đang thăm Trung Quốc với tư cách là đặc sứ của Thủ tướng Thein Sein.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc gốm 15 thành viên, trong đó có Trung Quốc, đã chỉ trích Miến Điện là quá chậm chạp trong việc thực thi các biện pháp cải cách dân chủ.

Bà Khương Du cũng nói rằng Trung Quốc ủng hộ cho những nỗ lực của đặc sứ Ibrahim Gambari của Liên Hiệp Quốc và muốn có một thời biểu được ấn định cho chuyến công du kế tiếp của ông tới Miến Điện.

Trước đây, ông Gambari cho hay ông muốn đến Miến Điện trong tháng này, nhưng chính quyền quân nhân Miến Điện đã gởi một văn thư yêu cầu ông hoãn lại cho đến tháng tư.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG