Đường dẫn truy cập

Thương thuyết hạt nhân Iran: Tehran, Bắc Kinh có chung lập trường


Thương thuyết gia hàng đầu về vấn đề hạt nhân của Iran Saeed Jalili nói rằng nước ông và Trung Quốc có lập trường 'về cơ bản là giống nhau' đối với vấn đề hạt nhân của Iran.

Phát biểu với các phóng viên tại Bắc Kinh sau khi hội đàm với các giới chức Trung Quốc, ông Jalili nói rằng cả hai nước có cách nhìn chung đối với vấn đề chế tài, phổ biến vũ khí hạt nhân và quyền của mỗi quốc gia đối với việc sử dụng một cách hoà bình nguồn năng lượng hạt nhân. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm chi tiết.

Trung Quốc là nước đã hối thúc Iran tuân theo yêu cầu của LHQ về việc giải đáp tất cả các nghi vấn về hoạt động hạt nhân của họ, và cũng là nước đã ngần ngại trong việc chấp thuận những chế tài nghiêm khắc hơn đối với Iran.

Trung Quốc sẽ tham gia cùng 4 nước thành viên thường trực khác của Hội đồng Bảo an LHQ và Đức tại Berlin để bàn về vấn đề hạt nhân của Iran.

Trong một tin khác, truyền thông nhà nước Iran tường thuật lại rằng Nga đang phân phối chuyến hàng nhiên liệu thứ ba đến nhà máy hạt nhân đầu tiên của Iran ở Bushehr.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG