Đường dẫn truy cập

TQ muốn VN điều tra vụ các tàu đánh cá bị cướp trong Vịnh Bắc Bộ


Tân Hoa Xã vừa loan tin rằng Trung Quốc yêu cầu chính phủ Việt Nam điều tra vụ các tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc bị ngư dân Việt Nam cướp trong Vịnh Bắc Bộ.

Phát biểu tại cuộc họp báo mới đây ở Bắc Kinh, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, bà Khương Du, nói rằng: 'Trung Quốc hết sức lo ngại về vụ này, và yêu cầu Việt Nam phải điều tra và giải quyết thấu đáo vụ việc, đồng thời phải áp dụng những biện pháp hữu hiệu để tránh những sự việc tương tự xảy ra trong tương lai'.

Tân Hoa Xã nói rằng theo lời người phát ngôn này thì vào ngày 7 tháng giêng vừa qua, một số ghe tàu đánh cá của ngư dân ở tỉnh Hải Nam của Trung Quốc đang hoạt động đánh bắt như thường lệ tại Vịnh Bắc Bộ thì bị các ngư dân Việt Nam có vũ trang đánh cướp tài sản.

Nữ phát ngôn viên này nói tiếp rằng 'Việt Nam hứa sẽ hợp tác với phía Trung Quốc để điều tra vụ việc, và phía Trung Quốc cũng sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong nỗ lực bảo vệ an ninh và duy trì ổn định trong Vịnh Bắc Bộ nhất là vì lới ích của các ngư dân trong khu vực'.

Một số các thông tin trên đây được trích từ Xinhua, AFP



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG