Đường dẫn truy cập

Romney thắng cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại Michigan


Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã thắng cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang Michigan, đánh bại Thượng nghị sĩ John McCain của bang Arizona và cựu thống đốc bang Arkansas là ông Mike Huckabee.

Đêm thứ Ba, hai ông McCain và Huckabee thừa nhận đã bị thua cử ông Romney, một người dân Michigan có thân phụ từng làm thống đốc bang này trong thập kỷ 1960.

Trong một bài diễn văn đọc trước những người ủng hộ, ông Romney gọi thắng lợi của ông là một thắng lợi của sự lạc quan đối với sự bi quan thông thường của Washington.

Ông Romney trở thành đảng viên Cộng hòa thứ ba giành được thắng lợi trong một cuộc bầu cử sơ bộ cùng với ông McCain thắng cử ở bang New Hamphire, và ông Huckabee thắng cử ở bang Iowa.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã thắng trong cuộc đua của đảng Dân chủ. Trong cuộc đua này tại bang Michigan không có người ra tranh cử với bà. Những đối thủ chính trong đảng Dân chủ của bà đã rút lui sau khi bang này vi phạm qui định của đảng Dân chủ về việc định ngày tổ chức bầu cử sơ bộ.

Kết quả tại bang Michigan sẽ không được tính và Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ đã tước bỏ hết tất cả 156 đại biểu của bang này.

Hiện nay, một cuộc tranh luận đang diễn ra giữa bà Clinton và hai đối thủ chính là thượng nghị sĩ Barack Obama, và cựu thượng nghị sĩ John Edwards tại bang Nevada, nơi sẽ diễn ra cuộc tranh đua kế tiếp của đảng Dân chủ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG