Đường dẫn truy cập

Phiến quân Colombia bắt cóc 6 du khách


Chính quyền Colombia nói phe nổi dậy khuynh tả đã bắt cóc 6 du khách từ một hải đảo trong vùng Thái Bình Dương, nâng tổng số các con tin bị nhóm du kích này bắt cóc lên hơn 700 người.

Các vụ bắt cóc này nhằm mục đích đòi tiền chuộc mạng hoặc để mang ra làm lá bài cho các cuộc mặc cả chính trị.

Hôm thứ Hai, các giới chức Colombia nói trong vụ bắt cóc mới nhất, 6 du khách đã bị các phần tử nổi dậy thuộc Lực Lượng Cách Mạng Vũ Trang Colombia, gọi tắt là FARC, bắt mang đi từ một bãi biển trên đảo Morromico.

Vẫn theo tin này, các thủ phạm đã đánh cắp nhiên liệu từ chiếc tàu, cũng như tiền mặt và điện thoại cầm tay. Trong số những người mới bị bắt cóc, có 2 giáo sư đại học.

Vụ bắt cóc xảy ra chưa đầy một tuần lễ sau khi nhóm nổi dậy Colombia phóng thích 2 phụ nữ Colombia đã bị họ cầm giữ trong nhiều năm trời trong các vùng rừng rậm Colombia.

Một trong 2 phụ nữ, cựu dân biểu Consuelo Gonzalez, đã trở về Bogota hôm thứ Hai. Bà Gonzalez cùng bà Clara Rojas, một cựu ứng cử viên Tổng Thống Colombia, đã được phóng thích sau khi Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez đứng ra làm trung gian môi giới.

Hôm chủ nhật, bà Rojas đã được đoàn tụ với đứa con trai 3 tuổi của bà tên là Emmanuel, ở Bogota. Cha của Emmanuel là một phần tử nổi dậy Colombia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG