Đường dẫn truy cập

Bộ ngoại giao Nga triệu đại sứ Anh đến để phản đối


Bộ ngoại giao Nga hôm nay đã triệu đại sứ Anh đến để thảo luận về mối bất đồng liên quan đến việc mở lại 2 văn phòng của Hội đồng văn hóa và giáo dục quốc tế của Anh.

Các văn phòng của Hội đồng này tại St. Petersburg và Yekaterinburg sẽ mở cửa bất chấp lệnh của chính phủ Nga yêu cầu họ ngưng hoạt động sau ngày mùng 1 tháng Giêng 2008.

Các giới chức Anh cho biết hai văn phòng này của hội đồng sẽ mở cửa cho công chúng vào ngày thứ Năm. Một thông cáo của bộ ngoại giao Nga gọi sự thách thức của Anh là một sự khích động cố tình nhằm châm ngòi cho tình trạng căng thẳng.

Thông cáo nói rằng Nga sẽ ngưng cấp visa cho các nhân viên Anh mới được chỉ định tới làm việc tại hai văn phòng vừa kể.

Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói với đài phát thanh Anh hồi tháng trước rằng chnh phủ Nga ra lệnh đóng cửa hai văn phòng của Hội đồng văn hóa và giáo dục quốc tế của Anh sau khi Anh trục xuất một số nhà ngoại giao Nga trước đó trong năm 2007.

Quan hệ giữa Anh và Nga đã trở nên căng thẳng do việc Nga từ chối cho dẫn độ sang Anh nghi can chính trong vụ sát hại viên cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko tại London năm 2006


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG