Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf: Chính phủ không dính líu vào vụ ám sát bà Bhutto


Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf đã lên tiếng bác bỏ những lời cáo buộc nói rằng quân đội Pakistan và tình báo Pakistan có dính líu đến vụ ám sát cố Thủ Tướng Benazir Bhutto.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm tại Islamabad, ông Musharraf nói ông không hoàn toàn hài lòng với cuộc điều tra về cái chết của nhà lãnh đạo đối lập Bhutto.

Tổng Thống Pakistan nêu lên sự kiện là ngay sau cuộc tấn công, đài truyền hình địa phương đã trình chiếu cảnh tượng những vết máu và các mảnh vụn do bom gây ra được lau dọn tại địa điểm cuộc tấn công. Ông nói đây là một ví dụ về tính vô hiệu quả của giới hữu quan địa phương, chứ không phải là một cố gắng của chính phủ Pakistan nhằm che đậy chứng cớ.

Bà Benazir Bhutto bị sát hại hôm thứ Năm tuần trước trong một vụ nổ súng và tấn công tự sát tại một cuộc tuần hành chính trị ở Rawalpindi.

Tổng Thống Musharraf còn cho hay ông đã nhiều lần cảnh giác bà Bhutto và chính đảng của bà về những mối đe dọa đối với tính mạng của bà. Ông bác bỏ những lời tố cáo cho rằng có những lỗ hổng về an ninh, và khẳng định bà Benazir Bhutto đã được bảo vệ an ninh đúng mức.

Ông Musharraf nói bà Benazir Bhutto phải chịu một phần trách nhiệm về những gì đã xảy ra, vì bà đã quyết định chào mừng các ủng hộ viên của mình qua cửa sổ trên mui chiếc xe bọc sắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG