Đường dẫn truy cập

Chồng, con bà Bhutto được chọn lên lãnh đạo Ðảng Nhân Dân Pakistan


Đảng Nhân Dân Pakistan của bà Benazir Bhutto vừa loan báo quyết định chọn con trai của bà và chồng của bà làm đồng chủ tịch đảng, kế vị bà.

Con trai bà Bhutto tên là Bilawal, 19 tuổi, được chọn làm chủ tịch đảng, còn chồng bà là ông Asif Ali Zardari làm đồng chủ tịch. Quyết định này vừa được loan báo sau cuộc họp của đảng này diễn ra tại Naudero, tức là quê hương của bà Bhutto ở miền nam Pakistan.

Ông Bilawal hiện là sinh viên ngành luật ở trường đại học Oxford của Anh. Ông đã lưu vong theo mẹ từ năm 1999. Ông vừa về lại Pakistan hôm thứ sáu để dự đám tang mẹ.

Trong một diễn biến khác, đảng đương quyền tại Pakistan mới đây cho hay cuộc bầu cử quốc hội được dự trù vào ngày 8 tháng giêng có thể sẽ bị trì hoãn thêm vài tháng nữa.

Theo ông Tariq Azim của đảng Liên Minh Hồi Giáo Pakistan thì cuộc bầu cử có thể bị trì hoãn 12 tuần lễ. Pakistan đã rơi vào tình trạng bất ổn tiếp theo sau vụ bà Benazir Bhutto bị ám sát.

Ủy ban bầu cử sẽ nhóm họp khẩn cấp vào ngày mai, thứ hai để quyết định ngày tổ chức bầu cử.

Trong khi đó, đảng đối lập của thủ lãnh Nawaz Sharif nói rằng họ sẽ xem xét lại quyết định có tẩy chay cuộc bầu cử hay không nếu đảng của bà Bhutto quyết định vẫn tham gia cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG