Đường dẫn truy cập

Bà Bhutto được an táng nơi quê nhà


Hằng trăm ngàn người Pakistan đã tụ tập đông đảo trong đám tang cựu Thủ Tướng Pakistan bị ám sát, bà Benazir Bhutto.

Hàng dài dân chúng đứng bên các đường phố khi linh cữu bà Bhutto được chuyển tới nơi an nghỉ cuối cùng và hạ huyệt kế bên phần mộ thân phụ của bà tại khu lăng mộ gia đình bà tại tỉnh Sindh ở miền Nam Pakistan.

Những người ủng hộ bà Bhutto giận dữ tiếp tục biểu tình trên các đường phố ngày hôm nay tấn công các trạm cảnh sát, cũng như văn phòng chính phủ và đốt cháy xe cộ.

Ít nhất đã có 23 người thiệt mạng kể từ khi bà Bhutto bị ám sát ngày hôm qua, Thứ Năm.

Hầu hết các vụ bạo động này xảy ra tại tỉnh Sindh, quê hương và cũng là cứ địa chính trị của bà Bhutto. Các giới chức ở đó đã ra lệnh bắn tại chỗ những người biểu tình bạo động.

Nhà lãnh đạo đối lập 54 tuổi này bị ám sát tại Rawalpindi hôm Thứ Năm ngay sau khi bà rời khỏi một cuộc mít tinh vận động tranh cử cho cuộc bầu cử quốc hội được định vào ngày mùng tám tháng Giêng này.

Xử Lý Thường vụ Thủ Tướng Pakistan, ông Mohammadmian Soomro, hôm nay nói rằng, chính phủ không có kế hoạch nào hoãn lại cuộc bầu cử này.

Lãnh tụ đối lập và cũng là cựu Thủ Tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif nói rằng đảng của ông sẽ tẩy chay cuộc bầu cử này.

Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf đã đổ lỗi cho các phần tử khủng bố về cuộc tấn công bà Bhutto. Ông tuyên bố 3 ngày để tang bà Bhutto và kêu gọi dân chúng bình tĩnh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG