Đường dẫn truy cập

Quốc hội Mỹ kèm điều kiện với kế hoạch viện trợ quân sự cho Pakistan


Quốc hội Mỹ đã đề ra những điều kiện mới cho kế hoạch viện trợ quân sự cho Pakistan, nối kết một số ngân khoản với bằng chứng cho thấy Islamabad phục hồi dân chủ và có tiến bộ trong việc chống lại các phần tử Hồi giáo hiếu chiến.

Theo các qui định mới, quốc hội đã đặt điều kiện cho 50 triệu đô la trong tổng số 300 triệu đô la viện trợ dành cho Pakistan.

Các nhà lập pháp nói rằng 50 triệu đó sẽ được cung cấp khi nào ngoại trưởng Condoleezza Rice xác nhận là Islamabad có tiến bộ trong việc dẹp tan các trại huấn luyện, và bắt giữ các phần tử khủng bố để ngăn không cho al-Qaida và các nhóm cực đoan khác hoạt động trên lãnh thổ Pakistan.

Những điều kiện khác bao gồm việc Tổng thống Pervez Musharraf phục hồi hiến pháp, các quyền tự do dân sự, và một hệ thống tư pháp độc lập.

Hoa Kỳ đã duyệt xét các kế hoạch viện trợ cho Pakistan sau khi Tổng thống Musharraf ban hành lệnh khẩn cấp hôm mồng 3 tháng 11.

Các nhà lập pháp Mỹ đã áp đặt những điều kiện mới mặc dù ông Musharraf đã thu hồi lệnh khẩn cấp và từ chức tư lệnh quân đội.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG